ไม่เชื่ออย่าลบหลู่!!เล่าขานกันว่า..ทุกคนมีสิทธิ์เป็น "พระอินทร์" ได้ถ้าทำแบบนี้ [Do not believe that humiliation !! retold.. Everyone has the right to "Indra" If this pattern.]



สาระน่ารู้จากเดอะบรีโอ้ คอมมูนิตี้มอลล์ ในคอนเซ็ปต์ย้อนกรุงเทพวันวาน ย่านพุทธมณฑลสาย 4  เชิญชวนผู้สนใจร่วมสักการะบูชาพระอินทร์ เสริมสิริมงคลต้อนรับปีใหม่ 2559
ภายหลังจากการรีโนเวท คอมมูนิตี้มอลล์ภายใต้แบรนด์เดอะบรีโอ้ ให้มีกลิ่นอายย้อนยุคในรูปกรุงเทพวันวาน จนเป็นที่กล่าวถึงของนักช็อป นักชิม อย่างกว้างขวาง ล่าสุดผู้บริหารโครงการได้ร่วมจัดกิจกรรมเสริมมงคลต้อนรับปีใหม่ 2559 ด้วยการอัญเชิญพระอินทร์มาประดิษฐานให้ผู้คนได้เข้าบูชาขอพระกันอย่างใกล้ชิดแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป


พระอินทร์ เป็นผู้ปกครองสวรรค์ชั้นที่ ๒  หรือชั้นดาวดึงส์  เป็นตำแหน่งที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียน ไปตามผลแห่งบุญที่ได้กระทำไว้ พระอินทร์องค์ใดสิ้นบุญ ก็จะมีองค์ใหม่มาแทนที่ กล่าวได้ว่า ตำแหน่งพระอินทร์นั้นมีหลายองค์ แต่ละองค์ ก็มีอายุขัยเป็นไปตามบุญกุศลที่ตนได้กระทำมา พระนามของพระอินทร์ ที่รู้จักกันโดยมากคือ พระอินทร์ ท้าวสักกเทวราช ท้าวมฆวะ ท้าวปุรินททะ ท้าววาสวะ ท้าวสหัสสักขะ ท้าวสุชัมบดี ท้าวเทวานมินทะ เป็นต้น

พระอินทร์องค์ปัจจุบัน เมื่อครั้งยังเป็นมนุษย์มีชื่อว่า มฆมาณพ อาศัยอยู่ ณ  หมู่บ้านมจลคาม แคว้นมคธ มฆมาณพและสหายบำเพ็ญสาธารณกุศลตลอดชีวิต เรียกว่า บำเพ็ญวัตตบท ๗ ประการ  ซึ่งวัตตบท ๗ ประการได้แก่

๑) เลี้ยงมารดาบิดาตลอดชีวิต
๒) ประพฤติอ่อนน้อมถ่อมตนต่อผู้ใหญ่ในตระกูลตลอดชีวิต
๓)  มีวาจานุ่มนวลสุภาพตลอดชีวิต
๔) มีวาจาไม่ส่อเสียดตลอดชีวิต
๕) มีใจปราศจากความตระหนี่ ยินดีในการแจกทาน ครองเรือนตลอดชีวิต
๖) มีวาจาสัตย์จริงตลอดชีวิต
๗) ไม่โกรธ แม้ว่าถ้าโกรธก็ระงับได้ทันทีตลอดชีวิต


ซึ่งผลจากการบำเพ็ญวัตตบท ๗ ประการ เมื่อมฆมานพสิ้นอายุขัยจึงได้บังเกิดเป็นพระอินทร์ในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์

ดังนั้น หากท่านใดสามารถบำเพ็ญวัตตบท 7 ประการ ก็สามารถเป็นพระอินทร์ได้ แต่คนธรรมดาอย่างเรา ๆ ท่องคาถาบูชาพระอินทร์ไปก่อนก็แล้วกัน คาถาบูชาพระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ

(นะโม ๓ จบ)
เอราวะโณ นามะ   เทวะราชะกุญชะโร
มะหาเตโช    โหติ    มะหายะโส
มะหัพพะโล   มะหิทธิโก   มะเหสักโข
อิมินา สักกาเรนะ ตัง เอราวะณัง นามะ
เทวะราชะกุญชะรัง ปูเชมิ ฯ

(อธิษฐานขอพร)
เอราวะณัสสะ นามะ เทวะราชะกุญชะรัสสะ
อานุภาเวนะ สัพพะสิทธิ ภะวะตุ เม ฯ
ด้วยอานุภาพของพระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ
ขอความสำเร็จทุกประการ จงมีแก่ข้าพเจ้าฯ


ขอบคุณภาพจาก tumnandd







Post a Comment