ผิวสวย ใส ง่ายๆ ..ด้วยสูตรว่านหางจระเข้! [Skin simple.. With ALOE VERA!]




ผิวสวย ใส ง่ายๆ ..ด้วยสูตรว่านหางจระเข้!
 ด้วยว่านหางจระเข้อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้ร่างกายแข็งแรง บำรุงเซลล์ในร่างกาย ช่วยชะลอวัย มีส่วนผสมของวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ หลายชนิด ที่ดีต่อสุขภาพ และเป็นอาหารผิวชั้นดีของผิว มีความปลอดภัยสูง สามารถใช้ได้ทั้งภายนอกและภายใน ดังนั้นหากสาวๆ มองหาตัวช่วยบำรุงผิวให้สวยใส ดูสุขภาพดี ประหยัด ทำได้ง่ายๆ ใช้ว่านหางจระเข้สิค่ะ

ช่วยรักษาสิว ลดรอยด่างดำ 
    ใช้เนื้อวุ้นหางจระเข้ทาบริเวณที่เป็นสิวได้บ่อยๆ อย่างน้อยวันละ 4-5 ครั้งหรือบดแล้วพอกไว้ ช่วยให้สิวหายเร็ว และไม่ทิ้งแผลเป็น รอยด่างดำต่างๆ ดูจางลง เพราะว่านหางจระเข้มีฤทธิ์ช่วยยับยั้งการติดเชื้อ และยังมีกรดอ่อน ๆ ช่วยลดความมันบนใบหน้าได้อันเป็นสาเหตุของสิว




ช่วยบำรุงผิวกาย
    ใช้วุ้นว่านหางจระเข้สด ขัดถูตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย เน้นที่รอยแห้งกร้านอย่างเช่นข้อศอก หัวเข่า ส้นเท้า ทำเป็นประจำเวลาอาบน้ำ จะช่วยให้ผิวพรรณเนียนนุ่มและเต่งตึงขึ้น

ช่วยบำรุงผิวกาย
    ใช้วุ้นว่านหางจระเข้สด ขัดถูตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย เน้นที่รอยแห้งกร้านอย่างเช่นข้อศอก หัวเข่า ส้นเท้า ทำเป็นประจำเวลาอาบน้ำ จะช่วยให้ผิวพรรณเนียนนุ่มและเต่งตึงขึ้น

ขัดหน้าด้วยว่านหางจระเข้
    เป็นการขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว พร้อมเผยผิวหน้าใส เติมความชุ่มชื้นให้ผิว
    ส่วนผสม : เนื้อเจลว่านหางจระเข้ 2 ช้อนโต๊ะ แตงกวา 2 ช้อนโต๊ะ และข้าวโอ๊ต 1 ช้อนโต๊ะ 
    วิธีทำ : นำส่วนผสมมาปั่นให้เข้ากัน ใช้ขัดเบาๆ เป็นวงกลมเล็กๆ ให้ทั่วใบหน้าและลำคอ 2-3 นาที จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีจึงล้างออก

ดีท็อกซ์ผิวหน้า 
    ทำความสะอาดผิวอย่างล้ำลึก พร้อมคืนความสดชื่นให้ผิวอีกครั้ง
    ส่วนผสม : เนื้อเจลว่านหางจระเข้ 2 ช้อนโต๊ะ เนื้อมะม่วงสุก 2 ช้อนโต๊ะ และน้ำมะนาว 1 ช้อนชา 
    วิธีทำ : นำส่วนผสมมาปั่นให้เข้ากัน ทาให้ทั่วบริเวณใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที หลังจากนั้นล้างหน้าด้วยน้ำเย็น

สูตรพอกหน้าสวยด้วยว่านหางจระเข้
    สูตรที่ 1 เพื่อลดความมันส่วนเกินบนใบหน้า และลดเลือนจุดด่างดำให้เลือนหาย



วิธีทำ : นำเนื้อวุ้นว่านหางจระเข้บด 1 ช้อนโต๊ะ ดินสอพอง 2 ช้อนโต๊ะ น้ำมะนาว 2 ช้อนชา และน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา ผสมให้เข้ากันแล้วใช้พอกหน้าไว้ 15-20 นาทีแล้วล้างออกให้สะอาด
    สูตร 2 ช่วยลดความมันบนใบหน้าได้ ป้องกันปัญหาสิวลดลง
วิธีทำ : นำเนื้อวุ้นว่านหางจระเข้บด 1 ช้อนโต๊ะ ไข่ขาว 2 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากันแล้วใช้พอกหน้าไว้ 15-20 นาทีแล้วล้างออกให้สะอาด
    สูตร 3 ลดความมัน เติมความชุ่มชื้นให้ผิวหน้า ผิวเต่งตึงขึ้น ดูขาวกระจ่างใส 
วิธีทำ : นำเนื้อวุ้นว่านหางจระเข้บด 1 ช้อนโต๊ะ โยเกิร์ต 3 ช้อนโต๊ะ ขมิ้นสด 1 ช้อนชา ผสมให้เข้ากันแล้วนำไปพอกหน้าไว้ 15-20 นาทีแล้วล้างออกให้สะอาด




 ว่านหางจระเข้ นอกจากการใช้เพื่อบำรุงผิวภายนอกให้สวย ใส ได้แล้ว อีกวิธีหนึ่งที่ดีคือรับประทานว่านหางจระเข้ ร่างกายจะได้ประโยชน์มากมายช่วยให้สุขภาพแข็งแรง ห่างไกลโรคร้าย ทั้งยังช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิวภายใน ส่งผลให้ผิวดูสวยสุขภาพดีสู่ภายนอก แนะนำให้เอาเนื้อวุ้นว่างหางจระเข้มาปั่นทาน สาวๆ อาจเติมโยเกิร์ต หรือผลไม้เข้าไปเพื่อเพิ่มรสชาติและสารอาหารได้อีกด้วย


Post a Comment